A CAT ON A HOT TIN ROOF 

Meaning:

Nghĩa đen là một con mèo đứng trên một mái tôn nóng. Tin đánh vần là T-I-N nghĩa là tấm thiếc hay tấm tôn dùng để lợp nhà. Các bạn cũng đoán được rằng con mèo đứng trên một mái tôn nóng thì bồn chồn muốn nhảy xuống đất vì sợ bỏng chân.
Vì thế thành ngữ này được dùng để chỉ một người bồn chồn lo lắng vì thiếu tự tin.

Example:
Thí dụ sau đây về một sinh viên đang chờ kết quả kỳ thi vào trường y.
I admit I'm like cat on a hot tin roof these days, so worried I keep pacing the floor, too nervous even to sit down. I won't even be able to get a good night's sleep until I get that letter telling me yes or no. It's been a bad couple of weeks waiting like this.
(Tôi phải công nhận rằng dạo này tôi rất nóng nảy bồn chồn. Tôi lo lắng đến độ tôi đi đi lại lại trên sàn nhà , không thể ngồi yên một chỗ được. Tôi cũng không thể ngủ ngon được cho đến khi tôi nhận được lá thư báo cho tôi biết là đỗ hay trượt. Chờ đợi như thế này trong vài tuần nay quả là không vui chút nào)
Liên quan tới danh từ " Cat " chắc hẳn các bạn vẫn nhớ một idiom rất hay: " Has the cat got you tongue? " mà ad đã post ở bài trước phải không, thử xem lại nghĩa của nó là gì nhé! Chúc các bạn học tốt! 
Visit our website to learn more:
Link youtube:
Link facebook:
Link google+:

Followers

Total Pageviews

Đang online....

Quốc gia đang truy cập....

Follow us on Facebook

Thăm trang Zalo của chúng tôi!

Thăm trang Zalo của chúng tôi!
Cách 1: Vào Zalo của bạn trên điện thoại, vào quét mã QR, chụp ảnh trên, bạn sẽ tự động đăng nhập vào fanpage của chúng tôi trên Zalo, bạn nhấn Quan tâm để update bài mới. Cách 2: Dùng điện thoại, tải phần mềm quét mã QR, quét mã của chúng tôi , các bước tiếp theo làm như cách một. Chúc các bạn thành công! Hẹn gặp trên Zalo fanpage!

Xem video giải trí vừa học vừa chơi!